Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

3 điều cần ghi nhớ khi sử dụng đông trùng hạ thảo


Đông trùng hạ thảo ngày càng phổ biến và xuất hiện nhiều trên thị trường với nhiều sản phẩm được chế biến theo nhiều phương pháp khác nhau. Bên cạnh đó, cách sử dụng đông trùng hạ thảo dường như cũng được nhiều người quan tâm và để ý hơn vì đây là thảo dược quý, cực kỳ tốt cho sức khỏe, có thể nói là thần dược cho mọi người. Vậy, hãy cùng tìm hiểu một số kiêng kỵ trong các cách sử dụng đông trùng hạ thảo mà bạn nên biết.

1. Không được chế biến đông trùng hạ thảo thời gian quá lâu

Nhiều người lựa chọn đông trùng hạ thảo chưa qua chế biến với dạng tươi hay khô để có thể tự chế biến thành nhiều món ăn, thức uống bổ dưỡng. Không chỉ vậy, những sản phẩm chưa qua chế biến sẽ giữ được trọn vẹn dưỡng chất.

Tuy nhiên, trong các cách sử dụng đông trùng hạ thảo thì cách chế biến thành món cháo hay hầm thường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Nhưng nhiều người không biết cách chế biến, muốn rút ngắn thời gian nên thường dùng lửa to để đông trùng hạ thảo và các nguyên liệu khác nhanh chín. Hoặc có nhiều người nghĩ rằng càng hầm lâu thì đông trùng hạ thảo sẽ càng tốt, nhưng những cách chế biến này là sai lầm.

Khi hầm nhiệt độ quá cao, thời gian quá dài, làm phân hủy các thành phần có lợi của Đông trùng hạ thảo. Nếu các món hầm đòi hỏi thời gian thì bạn nên canh chừng và cho đông trùng hạ thảo vào sau, chỉ nên hầm trong vòng 1 giờ đồng hồ với lửa nhỏ là tốt nhất.

2. Dùng nồi đất hoặc tô sứ chế biến đông trùng hạ thảo

Nhiều người nghĩ rằng chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con thì dùng nồi hay bất kỳ vật dụng nào cũng đều được. Tuy nhiên, trong các cách sử dụng đông trùng hạ thảo đúng cách nhất là bạn nên sử dụng nồi đất để chế biến.

Bởi vì, một số chất trong đông trùng hạ thảo sẽ có phản ứng hóa học với kim loại từ nồi khi nấu ở nhiệt độ cao, trong khoảng thời gian dài. Thậm chí chúng không phát huy được hết công dụng mà còn gây sản sinh ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe, có thể gây ung thư.
Dùng nồi đất hoặc tô sứ chế biến món ăn từ đông trùng hạ thảo
Sẽ thật đáng buồn nếu bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để mua loại thảo dược quý hiếm này mà còn rước bệnh vào người. Do vậy, nếu bạn muốn sử dụng đông trùng hạ thảo để chế biến thành các món hầm thì nên dùng nồi đất. Các dụng cụ, vật dụng trong khi nấu cũng nên được làm từ gỗ hay sành sứ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Ngoài ra, việc sử dụng nồi đất để nấu còn giúp tăng thêm hương vị cho món ăn bổ dưỡng của bạn.

3. Sử dụng đông trùng hạ thảo phải đúng liều lượng

Dẫu biết rằng đông trùng hạ thảo rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên cái gì cũng vậy, việc sử dụng điều độ, hợp lý và không nên lạm dụng là điều hết sức quan trọng đối với sức khỏe của người dùng.

Đặc biệt chú ý là trong thời gian dùng Đông trùng hạ thảo bạn nên kiêng đồ ăn cay, nóng.
Ngoài ra, phụ nữ không nên sử dụng đông trùng hạ thảo trong giai đoạn có kinh nguyệt, mang thai, cho con bú và trẻ em khỏe mạnh bình thường dưới 14 tuổi thì không cần dùng đến đông trùng hạ thảo. Nếu muốn sử dụng đông trùng hạ thảo nhất là dạng đã qua chế biến thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét