Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo có thật sự giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ?


Gần đây, người ta biết thêm được là nấm có tác dụng chữa bệnh ung thư. Trong thế giới nấm thì nấm linh chi và đông trùng hạ thảo là nổi tiếng hơn cả. Nấm đông trùng hạ thảo thì được biết đến từ khoảng 1500 năm trước như là một loại thần dược giúp tăng cường khả năng tình dục cũng như thể lực. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về loại "động thực vật" này nhé !

Nấm đông trùng hạ thảo có rất nhiều công dụng cho sức khỏe

Từ hàng ngàn năm nay, nấm đã được ca ngợi như là loại thực phẩm bổ dưỡng và đồng thời cũng là thuốc quý. Các Pha-ra-ông coi nấm như một món ăn ngon, trong khi đó người Hy Lạp thì tin rằng, nấm giúp tăng cường sức mạnh cho các chiến binh của họ trong trận chiến. Người La Mã thì xem các loại nấm như là một món quà từ các vị thần và họ chỉ ăn nấm trong những dịp lễ hội. Người Trung Quốc thì trân trọng nấm như là một thực phẩm tăng cường sức khỏe.
Nấm đông trùng hạ thảo
Đóng vai trò như một thức ăn bổ dưỡng, nấm cung cấp cho cơ thể carbohydrat, chất béo và một số vitamin như: thiamin (B1), riboflavin (B2), niacin (B3), acid ascorbic (vitaminC). Trong y học, nấm đã được sử dụng hàng ngàn năm nay ở Nhật Bản và Trung Quốc để tăng cường hệ miễn dịch và chữa trị các loại bệnh ung thư.

Y học phương Tây cũng đã tích cực nghiên cứu về loài nấm đặc biệt này

Chỉ từ thập kỷ trước, các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ mới bắt đầu xem xét vai trò của nấm làm thuốc. Chiết xuất từ nấm ăn, đặc biệt là chiết xuất nấm trong các loại dược phẩm thiên nhiên Trung Quốc và Nhật Bản (Trùng Thảo sinensis, Agaricus blazei, Grifola frondosa, Trametes versicolor và Ganoderma lucidum) là một nguồn phong phú cung cấp các polysaccharides tự nhiên, đặc biệt là beta glucans. Những polysaccharides có thể trực tiếp kích thích phản ứng miễn dịch bằng cách điều chỉnh các đáp ứng miễn dịch cytokine, chẳng hạn như IL-1, IL-2, IL-6 và INF gamma-, và có thể gây ra sự tự hủy diệt của một số tế bào ung thư.

Hầu hết các nghiên cứu được tiến hành trên nấm dược liệu đều tập trung vào các tác dụng giúp tăng cường miễn dịch. Hầu hết các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu nấm dược liệu như là một cách bổ sung cho chế độ ăn uống. Có hai nguyên nhân để nghiên cứu phát triển chiết xuất nấm. Một là, sẽ dễ dàng hơn để kiểm soát chất lượng nấm, cũng như lượng polysaccharides cần thiết để bổ sung cho cơ thể. Thứ hai, có thể dễ dàng thấy được là đa số mọi người sẽ thích uống hai viên nang mỗi ngày hơn là ngày nào cũng phải ăn nấm để bổ sung các chất cần thiết.

Cordyceps sinensis - tên gọi khác của đông trùng hạ thảo

Đông Trùng Hạ Thảo là một loại nấm được tìm thấy trên cao nguyên của vùng phía tây Trung Quốc. Trong tiếng Quan Thoại, Đông Trùng Hạ Thảo là Dong chong zia cao, có nghĩa là “côn trùng vào mùa đông, mùa hè lại là thảo dược” . Cái tên này mô tả chính xác thực tế đông trùng hạ thảo là một con sâu chết vào mùa hè và nấm phát triển trên cơ thể con sâu đó.

Nguồn gốc của nấm đông trùng hạ thảo bắt nguồn từ Trung Quốc

Nấm Đông trùng hạ thảo đã được phát hiện từ 1500 năm trước, khi những người chăn gia súc Tây Tạng nhận thấy rằng những con bò của họ giao phối nhiều hơn sau khi ăn loài nấm này từ đồng cỏ trên núi. Ít lâu sau đó, Đông Trùng Hạ Thảo cũng được các ngự y Trung Hoa biết đến và từ đó, Đông Trùng Hạ Thảo được coi như là một loại nhân sâm mới của Trung Quốc.
Nấm đông trùng hạ thảo tự nhiên và nhân tạo

Đông trùng hạ thảo được nhắc đến khá nhiều, lý do tại sao ?

Làm thế nào mà các vận động viên đó đạt được những thành tích không thể tin được như vậy? Có phải do họ được đổi mới và cải tiến kỹ thuật trong tập luyện, hay do tinh thần thi đấu cống hiến của họ quá cao? Chắc chắn, đây là những yếu tố quan trọng, nhưng một trong những yếu tố quan trọng khác là Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis.
Trung Quốc đã chiến thắng trong các giải điền kinh vì trong chế độ ăn của các vận động viên của họ có thần dược Đông Trùng Hạ Thảo.

Một tháng sau, các nữ vận động viên điền kinh Trung Quốc lại tiếp tục tạo nên thêm một hiện tượng đáng kinh ngạc nữa, đó là họ đã phá kỷ lục thế giới trên các đường đua 1500m, 3000m và 10000 mét trong giải quốc gia của họ diễn ra ở Bắc Kinh. Gần như chỉ sau một đêm, họ trở thành những nữ vận động viên điền kinh vĩ đại nhất mà thế giới đã từng biết đến.

Công dụng thần kì của đông trùng hạ thảo

Cho đến nay, không có chống chỉ định hoặc tác dụng phụ nghiêm trọng nào đã được báo cáo cho Đông Trùng Hạ Thảo. Hiệp hội An toàn Handbook của Hoa Kỳ về các sản phẩm thảo dược thực vật không đề nghị bất kỳ hạn chế nào về sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo trong thời kỳ mang thai.

Các liều lượng được sử dụng trong nghiên cứu được tiến hành với Đông trùng hạ thảo cho các rối loạn cụ thể thường dao động từ 1500 mg đến 3000 mg. Đối với mục đích tăng cường hệ miễn dịch nói chung, tôi khuyên bạn nên dùng 350 mg đến 400 mg mỗi ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét