Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Chia sẽ công thức món tôm xay hấp đông trùng hạ thảo thơm ngon dễ dùng


Món đông trùng hạ thảo hấp tôm xay là một trong những món ăn ngon và cung cấp rất nhiều canxi. Đây cũng là một trong những món ăn kết hợp 2 thành phần chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, tăng cường sức khỏe. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểm về cách chế biến món đông trùng hạ thảo hấp tôm xay và công dụng của món ăn này là gì nhé !

Đông trùng hạ thảo hấp tôm xay thực hiện như thế nào ?

Chuẩn bị nguyên liệu: Nguyên liệu đông trùng hạ thảo hấp tôm xay có những nguyên liệu quen thuốc với những bữa ăn hàng ngày. Những nguyên liệu bao gôm: 300g tôm, 100g đông trùng hạ thảo tươi, 50g thịt ba chỉ, 1 quả trứng gà, dầu thực vật, xì dầu, hành lá, gia vị vừa đủ.
Nguyên liệu làm món tôm xay hấp đông trùng hạ thảo
Sơ chế món ăn: lấy đông trùng hạ thảo tươi ngâm trong nước lạnh trong khoảng 10-15 phút rồi vớt ra và để ráo nước, sau đó bạn thái nhỏ. Tôm thì rửa sạch và bọc vỏ, say nhuyễn. Thịt ba chỉ cũng rửa sạch, sát muối và xay nhỏ. hành lá rửa sạch và thái nhỏ.

Cách chế biến: Sau khi xong công đoạn sơ chế nguyên liệu thì bạn cho những nguyên liệu như tôm và thịt ba chỉ đã xay nhỏ, đông trùng hạ thảo và hành lá vào chung một bát. Sau đó đánh trứng gà vào cùng và thêm gia vị cho vừa đủ. bản đảo đều các nguyên liệu và nén nhẹ nguyên liệu lại thành một khối. Cho bát vào nồi hấp cách thủy, Khi chín thì bỏ ra. Món ăn này bạn nên dùng khi đang nóng để tránh vị tanh của tôm khi nguội và mất đi dưỡng chất cũng như độ thơm ngon của món ăn.

Đông trùng hạ thảo hấp tôm xay có công dụng như thế nào đối với người dùng

Đông trùng hạ thảo hấp tôm xay cung cấp một lượng dinh dưỡng khá nhiều cho cơ thể. Nếu như kể riêng tôm cung cấp cho cơ thể một lượng protein dồi dào, bổ sung vitamin b12, sắt. Giúp người dùng giảm đi những triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi, cơ thể yếu ớt. Nhờ đó giúp cho cơ thể tăng cường sức khỏe, tăng thể lục cơ bắp, nâng cao sức khỏe và nhanh phục hồi với những người gầy ốm.

Món đông trùng hả thảo hấp tôm xay mang đến lượng selen đồi dào giúp đào thải các kim loại năng ra khỏi cơ thể con người. Đông trùng hạ thảo chứa nhiều hoạt chất có khả năng ngăn ngừa và giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến ung thư.

Món đông trùng hạ thảo hấp tôm xay cũng là một trong những món ăn cung cấp lượng canxi đồi dào cho cơ thể. Món ăn này không chỉ tốt cho người lớn, người ốm yếu mà còn rất tốt cho trẻ nhỏ. Giúp phát triển chiểu cao trẻ nhỏ tốt hơn cũng như người gia tránh đi quá trình loãng xương.

Đông trùng hạ thảo hấp tôm xay có chứa nhiều omega-3 giúp cơ thể chống lại những triệu chứng buồn ngủ và mệt mỏi. đông trùng hạ thảo giúp cơ thể người dùng chống lại quá trình oxi hóa, giảm quá trình lão hóa của cơ thể, xóa đi các sác tốt xấu của da. giúp chi em phụ nữ có một làn da khỏe mạnh và căng mịn, trẻ trung hơn.
Đông trùng hạ thảo hấp tôm xay
Đông trùng hạ thảo hấp tôm xay còn có tác dụng thúc đẩy hoạt động của các cơ quan nội tạng, hỗ trợ và điều trị các chứng bệnh lên quan đến tim mạch, gan, thận, phổi. Tăng cường và nâng cao khả năng tình dục ở phái mạnh hiệu quả.

Không chỉ là một món ăn thơm ngon mà đông trùng hạ thảo hấp tôm xay còn là một món ăn bổ dưỡng giàu canxi cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất bổ ích cho cơ thể. Giúp cơ thể chống lại những tác nhân gây hại từ các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

Trên đây là những kiến thước giúp bạn hiểu hơn về món ăn này. Cách làm cũng như cách chế biến và công dụng của món đông trùng hạ thảo hấp tôm xay. Giúp bạn có thêm những kinh nghiệm cuộc sống, tăng cường sức khỏe hoàn thành công việc cũng như chăm sóc cho gia đình tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét