Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Bật mí công thức pha trà đông trùng hạ thảo đúng chuẩn nhất


Trà đông trùng hạ thảo khi pha đúng cách sẽ có màu vàng tươi nhìn rất đẹp mắt và hấp dẫn. Khi bạn nâng chén trà lên uống sẽ ngửi thấy mùi thơm của đông trùng khiến người dùng chỉ muốn uống ngay lập tức. Hãy cùng tham khảo và thực hiện theo công thức dưới đây nhé !

1. Những nguyên liệu để pha trà đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo
  • Đông trùng hạ thảo: dùng 0.2g đến 0.5g dạng khô, 2g đến 3g dạng tươi. Tùy theo sản phẩm bạn mua ở dạng tươi hay dạng khô mà lấy với lượng vừa đủ.
  • Long nhãn: dùng 0.2g đến 0.5g tùy theo người dùng có sở thích uống ngọt hay man mát.
  • Nước đun sôi.
  • Ấm hãm trà.

2. Hướng dẫn cách pha trà

Đầu tiên chúng ta cần sơ chế qua đông trùng bằng cách trụng qua nước sôi. Sau đó bạn cho 0.2g đến 0.5g dạng khô hoặc 2g đến 3g đông trùng hạ thảo dạng tươi vào ấm pha trà. Tiếp đến cho thêm long nhãn vào cùng và cuối cùng là bạn cho nước đã đun sôi vào ấm để hãm trà. Bạn ủ trà trong ấm tầm khoảng 10 phút để các tinh chất trong đông trùng hạ thảo thiên sơn và long nhãn ngấm vào nước. Khi đó bạn chỉ việc rót trà ra chén để thưởng thức vị ngon của nó.
Trà đông trùng hạ thảo long nhãn
Trà đông trùng hạ thảo khi hãm có màu vàng tươi nhìn rất đẹp mắt và hấp dẫn. Khi bạn nâng chén trà lên uống sẽ ngửi thấy mùi thơm của đông trùng quyện với mùi thơm long nhãn khiến người dùng chỉ muốn uống ngay lập tức. Bạn hãy nhấp môi chén trà từ  từ với từng ngụm nhỏ sau đó bạn hãy ngậm ở cổ họng một vài giây rồi bắt đầu nuốt thì bạn sẽ có nhiều cảm nhận và cảm giác khác nhau.

Cảm giác đầu tiên khi bạn ngậm ngụm trà đông trùng đầu tiên là cảm giác ngọt mát ở đầu lưỡi khiến bạn muốn nhấp ngay ngụm thứ 2, thứ 3 và cứ như vậy bạn uống hết ấm trà lúc nào không hay.

Những ngụm trà thơm ngon ấy được bạn ngậm lại và lưu lại vài giây trong cổ họng sau đó bạn nuốt xuống từ từ sẽ cho bạn cảm giác thưởng thức trà mới. Khi ngậm ở cổ họng bạn sẽ cảm nhận được vị thơm cùng vị ngọt mát của trà luôn tạo cảm giác thèm và rất thèm được nuốt nước trà nhanh chóng cho thỏa con thèm ấy. Nhưng cũng có cảm giác không nỡ nuốt để bạn có thể cảm nhận vị thơm và vị ngọt mát ấy lâu thêm chút nữa.

Và đây là cảm giác của bạn sau khi đã nuốt nước trà đó là cảm giác ngọt mát, ngọt thanh nhẹ nhàng và thoảng mùi thơm cứ tạo cảm giác thèm và muốn uống nhiều thêm nữa cho người thưởng thức.

Cuối cùng sau khi uống hết nước trà bạn có thể ăn cả bã trà để hấp thu hoàn toàn các dưỡng chất có đầy đủ trong đông trùng hạ thảo và long nhãn.

3. Trà đông trùng hạ thảo có những công dụng gì ?

Trong thành phần của đông trùng hạ thảo sinh khối chứa hơn 19 axit amin, nhiều vitamin A, …, B. Các nguyên tố vi lượng: K, Na,… có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ nhiều bệnh về tim, mạch, phổi, thận, gan và nhiều bệnh khác.

Thành phần dinh dưỡng trong long nhãn có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, chữa mất ngủ, ích tinh thần, dùng cho người kén ăn, chậm tiêu, da tái xanh, chữa bệnh thiếu máu, bồi bổ khí huyết, chảy máu dưới da, suy nhược cơ thể, bệnh lâu ngày…

Với cách pha trà đông trùng hạ thảo kết hợp long nhãn sẽ tạo nên tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Trà đông trùng hạ thảo long nhãn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, tăng cường hệ thống tuần hoàn trong cơ thể, bồi bổ khí huyết, tăng cường hoạt động sản xuất máu, tránh các bệnh thiếu máu và chảy máu dưới da. Điều trị các bệnh về gan, phổi, các bệnh viêm gan, viêm phổi, ung thư gan, ung thư phổi. 

Ngoài ra còn có tác dụng tăng cường thể chất, điều trị các bệnh mất ngủ, cải thiện tinh thần, cải thiện sức khoẻ và cải thiện các triệu chứng suy nhược cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Tăng cường chức năng thận, cải thiện khả năng tình dục cả nam giới và nữ giới.

Sơ lược qua về các công dụng hữu ích mà trà đông trùng hạ thảo đem lại khi sử dụng cho sức khỏe con người. Mọi người có thể đọc và tham khảo thêm để tích lũy thêm nhiều kiến thức cho mình hơn về loại thần dược này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét