Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Công dụng thần kì mà đông trùng hạ thảo mang lại cho phụ nữ mang thai và trẻ em


Mang thai là cả một quá trình thiêng liêng, cao quý mà bất kì bà mẹ nào cũng mong muốn dành những điều tốt nhất cho con của mình. Và đông trùng hạ thảo là một trong những bài thuốc quý được các mẹ truyền tai nhau mang lại nhiều công dụng tốt cho cả mẹ cả con. Đông trùng hạ thảo có tốt cho bà bầu ? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc đó nhé!

Bà bầu có dùng được đông trùng hạ thảo hay không ?


Các mẹ bầu thường có tâm lý ăn uống những loại thực phẩm tốt nhất cho con ngay từ khi còn trong bụng. Bởi vậy gia đình hay chính bản thân phụ nữ mang thai thường có tâm lý bồi bổ những thực phẩm giàu dưỡng chất, an toàn, có lợi cho sự phát triển của thai nhi.
Đông trùng hạ thảo
Ngoài những thực phẩm thông thường thì bà bầu còn muốn sử dụng những thực phẩm, thảo dược cao cấp quý hiếm, chứa nhiều dưỡng chất. Nhưng nếu mẹ bầu muốn sử dụng đông trùng hạ thảo hàn quốc hay các dạng đông trùng hạ thảo khác thì cân cân nhắc kỹ, Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, khi dùng phải có liều lượng phù hợp, tuyệt đối không lạm dụng.

Với những thai phụ có sức khỏe yếu, căng thẳng, mệt mỏi cũng nên thảm khảo ý kiến bác sĩ nên dùng như thế nào để lấy lại sức khỏe, bồi bổ hiệu quả.
Phụ nữ trước và sau khi sinh nên bổ sung đông trùng hạ thảo
Lưu ý: nếu mẹ bầu lạm dụng hoặc tự ý dùng đông trùng hạ thảo với liều lượng cao có thể gây ra hiện tượng co bóp tử cung, đẫn tới sinh non hoặc không tốt cho sự phát triển của em bé.

Trẻ em dùng đông trùng hạ thảo có tốt hay không ?


Trong Đông y theo quan niệm: bệnh lý theo âm dương ngũ hành, thuốc Đông dược cũng thường sử dụng khái niệm này để điều trị. Cũng theo quan điểm này đông trùng hạ thảo cho trẻ em không thích hợp nhất là những trẻ dưới 5 tuổi.

Lúc này cơ thể trẻ ở dạng “thuần dương vô âm” tức là thường nóng mà đông trùng hạ thảo lại có tính ấm nỏng nếu sử dụng sẽ càng gây nóng hơn bình thường, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ.
Trẻ em trên 5 tuổi bổ sung đông trùng hạ thảo giúp trẻ phát triển tốt
Trên đây là những thông tin về việc sử dụng đông trùng hạ thảo cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Với hai đối tượng này khi muốn sử dụng bất kỳ loại thảo dược quý hiếm nào cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh gây ra những tác dụng không mong muốn trong quá trình sử dụng.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét