Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Tìm hiểu về nước đông trùng hạ thảo


Nước đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là sản phẩm được chiết xuất từ đông trùng hạ thảo được sử dụng phổ biến trong y học để chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Nước đông trùng hạ thảo có màu vàng nhạt, vị chua ngọt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu kỹ  hơn về thành phần và tác dụng của nước đông trùng hạ thảo trong việc chăm sóc sức khỏe. Cùng tham khảo nhé !

Nước đông trùng hạ thảo có những thành phần gì ?


Như chúng ta đã biết, đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý giá có nguồn gốc là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của loài bướm trong chi Thitarodes Viette. Mùa đông nó là một loại côn trùng nhưng mùa hè nó là một loại cỏ. Phần dược tính của thuốc là các chất được chiết xuất từ nấm Ophiocordyceps sinensis, được sư dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và y học cổ truyền Tây Tạng.
Đông trùng hạ thảo
Nước đông trùng hạ thảo chứa 95% là đông trùng hạ thảo nên mang lại rất nhiều các loại axit amin khác nhau, D-mannitol, lipit, nguyên tố vi lượng Al, Si, K, Na v.v, axít cordiceptic, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-adenosin…) có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Ngoài ra, nước đông trùng hạ thảo chứa khoảng 3% đường kính và nước tinh thiết để tạo nên sản phẩm này.

Công dụng tuyệt vời và sự tiện lợi của nước đông trùng hạ thảo


Nước đông trùng hạ thảo là sản phẩm nước uống được sản phẩm theo công nghệ hiện đại và chiết xuất từ đông trùng hạ thảo thiên nhiên, là một sản phẩm hỗ trợ phục hồi nhiều loại bệnh.
- Tăng cường chức năng thận, chống lại tác dụng xấu đối với tuyến thượng thận.
- Hỗ trợ điều trị huyết áp, nhờ khả năng lưu thông máu đồng thời ổn định nhịp tim cho những người có dấu hiệu về bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch.
- Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư, tăng sức đề kháng.
- Có khả năng bồi bổ và vận chuyển oxy, giúp hệ thần kinh trở nên hoạt bát, giảm căng thẳng và tăng cường trí lực.
- Tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch và sức đề kháng cho người mới ốm dậy, bệnh nhân sau phẫu thuật.
- Tăng cường chức năng hệ hô hấp, chống viêm hen phế quản, tăng cường sức mạnh cơ bắp.
- Nước uống tăng lực đông trùng hạ thảo chống đau lưng mỏi gối.
- Chống mệt mỏi đặc biệt với những người chơi thể thao hoặc lao động nặng nhọc.
- Làm chậm quá trình lão hóa da, chậm thời kỳ tiền mãn kinh và kéo dài thời kỳ mãn kinh, không làm rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ.
- Tăng khả năng chống liệt dương, cường dương và chức năng sinh lý ở nam giới.

Dùng nước đông trùng hạ thảo như thế nào cho đúng cách  ?


Nước đông trùng hạ thảo hiện nay có 2 loại: đông trùng hạ thảo dạng gói và dạng chai. Để sản phẩm phát huy hết tác dụng đối với sức khỏe, mọi người cần uống đúng cách:
Đối với dạng góiMỗi ngày dùng 1-2 lần. Mỗi lần 1 gói đối với người lớn, ½ gói đối với trẻ em dưới 13 tuổi.
Nước đông trùng hạ thảo dạng gói
Đối với dạng chai :
·         Người có cơ thể yếu nên dùng 12 lọ/ngày, trong vòng 10-20 ngày/đợt.
·         Người lao động nặng và có cơ thể suy nhược nên dùng 13 lọ/ngày, từ 10-20 ngày/đợt.
·         Người chữa bệnh nan y nên dùng 24 lọ/ngày, từ 30 ngày/đợt.
Tùy theo lứa tuổi và thể trạng cơ thể, người sử dụng nên điều chỉnh liều lượng và thời gian sử dụng nước đông trùng hạ thảo cho phù hợp. Nên uống vào sáng sớm khi đói hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Lưu ý nhỏ khi sử dụng là sau mỗi đợt sử dụng nên tạm nghỉ 3 – 7 ngày sau đó tiếp tục sử dụng đợt mới. Đối với trẻ em và phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét