Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo thái lát là gì và sử dụng sao cho hiệu quả ?


Đông trùng hạ thảo thái lát luôn được coi là một trong những “thần dược” quý hiếm trong ngành y học hiện đại, chúng được nhắc tới khi nói về dược thảo thiên nhiên có nhiều tác dụng thần kỳ. Hãy tìm hiểu một số cách dùng đông trùng hạ thảo thái lát sau đây nhé !

Tìm hiểu đông trùng hạ thảo thái lát là gì ?

Khi các sợi đông trùng được thu hoạch, phần đế này sẽ được mang đi thái lát và sấy khô. Rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm này để dùng hàng ngày vì giá thành rẻ và dược tính cũng rất tốt cho sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo thái lát

Đông trùng hạ thảo thái lát có công dụng như thế nào đối với sức khỏe con người ?

Đây chính là loại dược thảo đã được cả Đông và Tây y nghiên cứu, chứng minh và công nhận là có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo thái lát khi hỗ trợ chữa bệnh

Những người muốn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư: Đông trùng hạ thảo thái lát có tác dụng hỗ trợ điều trị các khối u ác tính và các bệnh ung thư. Kiên trì dùng các lát đông trùng hạ thảo này có thể làm ức chế sự sinh trưởng và di căn của các khối u một cách rõ rệt. Giảm các phản ứng phụ trong hóa trị, làm tăng lượng bạch cầu và tiểu cầu, nhanh chóng cải thiện các triệu chứng buồn nôn, chán ăn, rụng tóc, mất ngủ của những bệnh nhân hoá trị, dùng lâu dài có thể ngăn chặn sự tái phát của các khối u.

Các lát đông trùng có tác dụng giảm triệu chứng căn bệnh hen suyễn và các bệnh về phổi, giúp giãn nở khí quản, tiêu đờm, ngăn ngừa khí phế, thanh lọc chất thải trong phổi và khí quản giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp

Hơn thế nữa đông trùng hạ thảo thái lát còn có hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị thận hư dẫn đến đau lưng mỏi gối, cơ thể suy nhược không sức lực, các bệnh liên quan đến thận, tiền liệt tuyến, phổi, tim, huyết áp, tăng cường sức đề kháng, chống oxy hoá, giảm các gốc tự do, phòng ngừa các bệnh tật tuổi già
Ngoài ra đông trùng hạ thảo thái lát còn được sử dụng làm nguyên liệu bào chế cho các công ty dược liệu và các công ty chế biến thực phẩm cao cấp!

Dùng đông trùng hạ thảo thái lát như thế nào cho hiệu quả nhất ?

Với từng bài thuốc sử dụng đông trùng hạ thảo thái lát, người ta có các cách chế biến nó khác nhau. Tuy nhiên nên sử dụng phù họp với số lượng: 7-12 lát/ngày đối với người lớn, tương đương vào khoảng 15 gram mỗi ngày.

Pha trà để sử dụng trực tiếp: Cho đông trùng hạ thảo vào cốc nước, đổ nước sôi 100 độ, tốt nhất là ủ qua đêm (>5h) trong phích giữ nhiệt. Nên sử dụng lúc đói. Với cách dùng này sẽ cải thiện được sức khỏe đáng kể cho những người thường xuyên căng thẳng, mất ngủ, mệt mỏi, chịu nhiều áp lực trong công việc.
Ảnh minh họa
Đông trùng hạ thảo thái lát kết hợp với các món hầm: Cho trùng thảo vào nồi áp suất, hầm khoảng 55 phút (từ khi sôi) để chiết xuất hoàn toàn. Sau đó có thể kết hợp cùng với gà hoặc bồ câu, thích hợp với người mới ốm dậy, người bị suy dinh dưỡng, ung thư.

Nấu cháo: Cho đông trùng vào nồi áp suất, hầm với cốt cháo khoảng 55 phút (từ khi sôi) để chiết xuất hoàn toàn. Sau đó sử dụng bình thường.

Ngâm rượu: Lấy 30 gram đông trùng hạ thảo thái lát rửa sạch, để khô rồi ngâm với 4-5 lít rượu (>35 độ). Sử dụng hai chén nhỏ mỗi lần trong bữa ăn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét