Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Bột đông trùng hạ thảo là gì ?


Bột đông trùng hạ thảo nói riêng và đông trùng hạ thảo nói chung được ứng dụng nhiều trong y học để điều trị bệnh cũng như bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng bột đông trùng hạ thảo đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn cũng đang có cùng băn khoăn thì đừng bỏ qua những hướng dẫn hữu ích trong bài viết này nhé.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo dạng bột là gì ?

Không phải tự nhiên mà bột đông trùng hạ thảo được nhiều người trên thị trường ưa dùng mà bởi vì nó mang lại những công dụng nhất định cho việc chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị bệnh. Trước đây, đông trùng hạ thảo chỉ được biết đến với những công dụng trong Đông y, nhưng ngày này đã được nghiên cứu để dùng trong cả lĩnh vực Tây y.  Những công dụng cụ thể của bột đông trùng hạ thảo như sau:
Bột đông trùng hạ thảo
Cân bằng huyết áp, ổn định tim mạch và phòng ngừa tai biến mạch máu não.

Đông trùng hạ thảo chứa chất Cordycepin giúp ức chế sự phát triển và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Thanh lọc đào thảo độc tố và những chất dư thừa độc hại  ra ngoài cơ thể.

Hỗ trợ giải độc gan, điều trị bệnh nhân viêm gan mãn tính, viêm dạ dày mãn tính, viêm khí quản và hen suyễn mãn tính.

Bồi bổ dinh dưỡng cho những người mới ốm dậy, những người thường xuyên suy nhược cơ thể, chán ăn, mất ngủ, người già hệ nhai kém.

Đắp mặt nạ sáng da và trẻ hóa làn da, đẩy lùi lão hoá sớm.

Bột đông trùng hạ thảo có khả năng tái tạo lại tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở bề mặt da.

Tăng cường kháng thể và ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư.

Sử dụng bột đông trùng hạ thảo như thế nào để đạt kết quả tối đa ?

Đối với các sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng bột, dạng viên hay dạng nước cũng đều có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như dạng nguyên con. Các hoạt chất chính trong đông trùng hạ thảo như Cordiceptic acid, Cordycepin, Adenosine, Hydroxyethyl-adenosine, SOD (Superoxide Dismutase), Polysaccharide nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Anologs, Acid amin và các Vitamin (Vitamin A, C, B12, B2, E, K…), các nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na…) vẫn được giữ nguyên như đông trùng hạ thảo thông thường .

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng bột đông trùng hạ thảo đúng cách để mang lại hiệu quả nhất. Dưới đây là một số cách dùng bột đông trùng hạ thảo đơn giản và tốt nhất.

Dùng bột đông trùng hạ thảo nấu cháo:

Khác với đông trùng hạ thảo nguyên con hay sinh khối, bột đông trùng hạ thảo được sử dụng dễ dàng hơn khi nấu cháo. Khi cháo còn đang nóng, bạn lấy ra chén rồi rắc thêm 2-4gr bột đông trùng hạ thảo (khoảng 1 thìa cà phê) và khuấy đều là có thể ăn được. Món ăn này rất phù hợp với người già, những người mới ốm dậy cần bổ sung dinh dưỡng hay những người chán ăn, suy nhược cơ thể, mất ngủ.

Dùng bột đông trùng hạ thảo pha với nước:

Cách làm này khá đơn giản mà lại vẫn giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng của sản phẩm. Bạn chỉ cần dùng 0.25 – 0.5gr bột đông trùng hạ thảo hòa với nước ấm để uống. Bạn nên uống trước khi ăn 30 phút hoặc trước khi đi ngủ 30 phút để dưỡng chất hấp thụ vào cơ thể tốt nhất. Công thức này phù hợp với những người cơ thể thường xuyên suy nhược, hoặc với những người bị suy giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.
Dùng bột đông trùng hạ thảo pha nước

Dùng bột đông trùng hạ thảo hãm thành nước trà:

Mỗi lần sử dụng bạn lấy khoảng 2-4gr bột đông trùng hạ thảo, cho vào túi lọc gống như túi lọc trà rồi cho vào bình nước sôi hãm trong khoảng 30p. Với một túi bột đông trùng hạ thảo bạn có thể sử dụng 3 lần và uống như uống nước trà hàng ngày. Cách này rất tốt cho những người thườn gxuyên bị căng thẳng, stress, mất ngủ và chán ăn.

Hi vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu được phần nào về công dụng của bột đông trùng hạ thảo cũng như giúp bạn sử sản phẩm một cách có hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét