Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Những điều có thể bạn chưa biết về đông trùng hạ thảo khô


Đông trùng hạ thảo khô là loại đông trùng hạ thảo đã được sấy khô nhằm làm tăng thời lượng bảo quản. Thời gian bảo quản đông trùng hạ thảo khô sẽ lâu hơn, Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn một số cách dùng đông trùng hạ thảo khô để đạt được kết quả tốt nhất.

Dùng đông trùng hạ thảo khô có lợi gì so với đông trùng hạ thảo tươi ?


Đông trùng hạ thảo khô phải trải qua quá trình nhiệt phân. Quá trình này làm giảm đi một lượng chất dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo. Thông thường, lượng chất dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo khô đạt tầm 80 đến 90% so với đông trùng hạ thảo tươi. Sau khi sấy khô, đông trùng hạ thảo vẫn giữ nguyên được hình dáng như đông trùng hạ thảo tươi nhưng lại có thể đem đến những lợi ích tối ưu cho người sử dụng.
Ưu điểm đầu tiên của đông trùng hạ thảo khô là thời gian bảo quản. Sau khi sơ chế và sấy khô, đông trùng hạ thảo khô có thể bảo quản và sử dụng hàng năm mà không hề bị ảnh hưởng đến chất lượng.
Đông trùng hạ thảo khô
Đông trùng hạ thảo khô dễ vẫn chuyển. Nó có thể trở thành món quà ý nghĩa cho người thân, bạn bè.
Đặc biệt, đông trùng hạ thảo khô rất dễ chế biến. Chúng có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau đem lại hiệu quả cao nhất. 
Những ưu điểm trên giúp cho đông trùng hạ thảo khô là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, sử dụng đông trùng hạ thảo khô như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Dùng đông trùng hạ thảo khô như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất ?


Đông trùng hạ thảo khô có cách sử dụng rất đa dạng. Người tiêu dùng có thể áp dụng một số phương pháp sau để chế biến và sử dụng đông trùng hạ thảo khô

Ngâm rượu trắng: Đông trùng hạ thảo khô ngâm rượu trắng có thể kích thích tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng tự nhiên, tăng cường sinh lý, tạo tinh thần vui vẻ, sảng khoái.
Bảo quản đông trùng hạ thảo khô
Đông trùng hạ thảo khô có thể dùng để chế biến cùng một số loại thực phẩm như gà, chim bồ câu giúp bồi bổ sức khỏe, chống não hóa, ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo khô còn có thể xào với một số loại thực phẩm khác như măng, một số loại rau, củ quả. Những món ăn này không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn giúp cải thiện sắc đẹp, chống não hóa, đem lại vẻ thanh xuân cho chị em phụ nữ.
Giống như một loại trà cao cấp, đông trùng hạ thảo khô có thể sử dụng như một loại trà thơm ngon, bổ dưỡng để uống mỗi ngày. Cách sử dụng không khác nhiều so với các loại trà thông thường. Cho một chú đông trùng hạ thảo khô vào nước, tráng qua sau đó đổ lượng nước vừa đủ ủ khoảng 30 phút là có thể uống được. Nước trà đông trùng hạ thảo khô có màu vàng đẹp mắt. Có thể sử dụng trà đông trùng hạ thảo vào mỗi buổi sáng hoặc sau bữa ăn. Sau khi uống trà, có thể nhâm nhi cả cái và nước của trà.
Chế biến món ăn từ đông trùng hạ thảo khô
Đông trùng hạ thảo khô có thể dùng để nấu cháo. Cháo đông trùng hạ thảo rất tốt cho những người mới ốm dậy muốn bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Có thể sử dụng nguyên con hoặc nghiền nhỏ đông trùng hạ thảo khô để nấu cháo. Khi cháo chín, cho đông trùng hạ thảo khô vào ninh khoảng 30 phút thì có thể ăn được.
Ngoài ra, có thể ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo khô. Bởi quá trình sơ chế, đông trùng hạ thảo khô đã được vệ sinh và tiệt trùng. Vì vậy, người tiêu dùng không cần lo ngại điều gì. Sau khi ngâm đông trùng hạ thảo khô vào nước khoảng 60 – 70 độ C, đông trùng hạ thảo khô sẽ mềm ra và chúng ta có thể ăn trực tiếp.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét