Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Khám phá 10 công dụng của từng loại đông trùng hạ thảo


Hiện nay, với tiến bộ của khoa học kĩ thuật, một số nước trên thế giới cũng đã nghiên cứu nuôi trồng loại Đông Trùng Hạ Thảo quý hiếm này, trong đó có Mỹ, Hàn Quốc, Anh,... Hãy cùng tìm hiểu công dụng của từng loại đông trùng hạ thảo này nhé !

1. Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc có tác dụng gì ?

Công của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc khiến nhiều người phát bất ngờ. Mặc dù được chiết xuất dạng nước nhưng đông trùng hạ thảo Hàn Quốc vẫn đem đến công dụng tương tự đông trùng hạ thảo nguyên con:
Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc


  • Có tác dụng tốt với huyết áp.
  • Tăng cường và bảo vệ chức năng gan, thận, hệ tim mạch.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn sự hình thành tế bào ung thư.
  • Chống liệt dương, cường dương.
  • Chống viêm phế quản, tăng cường sức mạnh cơ bắp.
  • Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
2. Công dụng của đông trùng hạ thảo Trung Quốc

Đông trùng hạ thảo Trung Quốc là loại thảo dược quý hiếm, phát triển ở những vùng đất giá rét quanh năm có tuyết bao phủ, độ cao từ 3000 – 6000m, chủ yếu nằm ở miền Tây của Trung Quốc.
Đông trùng hạ thảo Trung quốc
Do môi trường sinh sống lạnh giá và thời gian ban ngày là chủ yếu nên đông trùng hạ thảo đã được hình thành và tạo ra những dưỡng chất quý giá, bổ dưỡng. Chúng được coi như “Cỏ Vàng”, vua của các loại thuốc. Từ đó, tác dụng của đông trùng hạ thảo Trung Quốc cũng được xem là tốt nhất trong tất cả các loại đông trùng hạ thảo trên thế giới.

3. Công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo Nhật Bản

Đông trùng hạ thảo Nhật Bản là sản phẩm đông trùng hạ thảo được chế biến thành viên nang nhưng vẫn đảm bảo hàm lượng dược chất. Đông trùng hạ thảo Nhật Bản có tính ôn hòa, là sản phẩm thiên nhiên bảo vệ sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới.
Những tác dụng đặc trưng của đông trùng hạ thảo Nhật Bản là:
Đông trùng hạ thảo Nhật bản
  • Giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể.
  • Giảm lượng cholesterol trong máu, hạ mỡ máu và đường máu, tăng lượng oxy trong máu.
  • Giải độc cơ thể, cải thiện thể chất, hệ miễn dịch.
  • Ngăn chặn quá trình lão hóa, loại bỏ gốc tự do và bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh.

4. Công dụng bất ngờ của đông trùng hạ thảo Việt Nam

Chúng ta thường nghĩ rằng công của đông trùng hạ thảo Việt Nam không bằng đông trùng hạ thảo nguyên con, nhưng sự thật không phải như vậy.
Đông trùng hạ thảo Việt Nam
Đông trùng hạ thảo Việt Nam được nuôi cấy dựa trên kỹ thuật hiện đại nên đảm bảo yếu tố chất lượng cần có. Vì vậy đông trùng hạ thảo Việt Nam hội tụ đầy đủ công dụng của đông trùng hạ thảo thiên nhiên:

1.   Giúp phục hồi sau sinh nở và rất tốt cho người mới phẫu thuật xong.
2.   Đẩy lùi chứng mất ngủ.
3.   Giúp ăn ngon miệng, giảm căng thẳng, mệt mỏi.
4.   Dưỡng tâm, an thần.
5.   Điều trị bệnh về gan, hô hấp, thận hư và gan nhiễm độc.
6.   Giảm sinh trưởng và di căn của khối u.
7.   Hỗ trợ điều trị biến chứng tiểu đường.

5. Đông trùng hạ thảo tây tạng có công dụng gì ?

Đây là loại đông trùng hạ thảo được xem là tốt nhất hiện nay do chúng chứa hàm lượng hoạt chất cao nhất. 

Theo sách Y học cổ truyền trung Quốc, đông trùng hạ thảo Tây Tạng là vị thuốc bổ sức khỏe quý giá, có tác dụng tích cực với bệnh nhân tiểu đường, liệt dương, cải thiện đời sống tình dục, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh thận, ho hen, đau mỏi lưng gối và có công dụng với trẻ em chậm lớn.

Đặc điểm của loại đông trùng hạ thảo này là sống và hình thành trong môi trường khắc nghiệt nên những tác dụng của đông trùng hạ thảo Tây Tạng cũng vượt trội hơn các loại thông thường.

6. Đông trùng hạ thảo dạng viên là gì ?

Đây là sản phẩm đông trùng hạ thảo tiện dụng cho những người bận rộn, ở dạng viên nén, được bào chế từ thảo dược quý hiếm nên giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, là giải pháp hoàn hảo giúp chúng ta cân bằng và duy trì nhịp sống.
Đông trùng hạ thảo dạng viên
Đông trùng hạ thảo chế biến dưới dạng viên nén nên cực kỳ tiện dụng và phù hợp với mục đích của nhiều người hiện nay.

7. Công dụng của đông trùng hạ thảo dạng nước

Đông trùng hạ thảo dạng nước được đón nhận và ưa chuộng từ khi được ra mắt đến nay. Sản phẩm này không những giữ nguyên dược tính của đông trùng hạ thảo mà còn giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.
Đông trùng hạ thảo dạng nước
Nếu khi ăn đông trùng hạ thảo nguyên con cần nhai nhỏ và nhuyễn thì với dạng nước chúng ta chỉ cần uống là được. Đông trùng hạ thảo dạng nước thích hợp nhất với những người đang có vấn đề sức khỏe, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

8. Đông trùng hạ thảo tươi có công dụng như thế nào ?

Đông trùng hạ thảo tươi được biết đến là có khả năng chữa bệnh thần kỳ, trong số đó không thể không nhắc đến những tác dụng sau:
  • Nâng cao hệ miễn dịch
  • Chống mệt mỏi
  • Bổ thận tráng dương
  • Chống lão hóa
  • Phòng bệnh tim mạch
  • Tan đàm, giảm hen suyễn
  • Loại bỏ bệnh mãn tính
9. Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có tác dụng gì ?

Đông trùng hạ thảo chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, rất tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, mật ong cũng có hàm lượng chất chống khuẩn, kháng viêm cao nên khi 2 loại này kết hợp với nhau sẽ tạo ra một loại “thần dược” chữa được bách bệnh.
Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
Công dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong thường được làm để xóa bóp, chữa đau nhức cơ thể, đau mỏi do thay đổi thời tiết, uống vào giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố, đẩy lùi các hại khuẩn…

10. Công dụng của đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu là bài thuốc quý dành riêng cho các quý ông. Khi ngâm với rượu, các hoạt chất trong đông trùng sẽ phát huy hết tác dụng trong việc điều trị chứng liệt dương, thận yếu, cải thiện đời sống sinh dục và tăng cường sức khỏe nam giới.

Ngoài ra với một ly rượu đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ giúp mọi người tràn đầy sinh lực, nâng cao thể trạng, tránh ốm đau, bệnh tật…

Trên đây là 10công dụng của đông trùng hạ thảo mà người đời thường ngợi ca và ví nó là một vị “thuốc tiên” trị bách bệnh, biết chết thành sống, cải lão hoàn đồng. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu được những tác dụng của đông trùng hạ thảo để phục vụ nhu cầu của mỗi người.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét