Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Hướng dẫn công thức ngâm rượu từ đông trùng hạ thảo - Bài thuốc quý hiếm cho nam giới


Cách chế biến đông trùng hạ thảo ngâm rượu không chỉ mang lại hiệu quả đối với sức khỏe mà còn là cách bảo quản trùng thảo tốt nhất, tránh được những tác hại từ môi trường. Có rất nhiều cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo khác nhau, tùy theo từng khẩu vị, sở thích và điều kiện của mỗi người mà lựa chọn một số cách chế biến dưới đây cho phù hợp. Dưới đây là một số cách sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con ngâm rượu, các bạn có thể tham khảo:

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu có công dụng gì ?


Đông trùng hạ thảo nguyên con được biết đến là một loại thảo dược quý hiếm hàng đầu có tác dụng phòng chống nhiều loại bệnh và bồi bổ cơ thể rất tốt. Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo đặc biệt tốt cho phái mạnh bổ thận, tráng dương, giúp tăng cường sinh lý cho nam giới, phòng chống mệt mỏi, căng thẳng.
Đông trùng hạ thảo
Ngoài ra, tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo còn được biết đến trong việc nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, phòng chống đau nhức xương khớp, cải thiện hoạt động của hệ thần kinh. Đặc biệt khi sử dụng, rượu trùng thảo không gây cảm giác chóng mặt, váng đầu như một số loại rượu khác và không để lại tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn cách ngâm rượu từ đông trùng hạ thảo

1. Đông trùng hạ thảo nguyên chất ngâm rượu

Đây là cách ngâm rượu trùng thảo đơn giản nhất. Chuẩn bị 10g Đông trùng hạ thảo nguyên con, đem rửa sạch bằng nước ấm cho sạch hết lớp cát và bẩn. Sau đó cho con đông trùng vào bình thủy tinh sạch và đổ rượu vào. Nếu 10g đông trùng thì nên ngâm với 1 lít rượu. Tùy theo lượng trùng thảo mà có thể điều chỉnh lượng rượu thích hợp. Có thể dùng rượu trắng, nhưng nếu chọn rượu nếp sẽ có hương vị thơm ngon hơn. Cách làm rượu đông trùng hạ thảo này có thể uống sau 1 tháng. Mỗi lần dùng 1 chén nhỏ rượu đông trùng vào buổi tối sẽ nhanh chóng cải thiện chức năng sinh lý.
Công dụng: tăng cường sức khỏe, tăng cường sinh lý hoặc bị hiếm muộn.
Rượu đông trùng hạ thảo

2. Đông trùng hạ thảo ngâm nhung hươu

Nguyên liệu cần có 20g Nhung hươu cùng 30g Đông trùng hạ thảo nguyên con. Nhung hươu trước khi đem ngâm rượu cần sơ chế cho thật sạch lớp lông bám ngoài vì nếu nuốt phải có thể gây viêm ruột. Đông trùng rửa sạch bằng nước ấm rồi cho cả trùng thảo nhung hươu vào ngâm với 1 lít rượu trong vòng 3 tháng.
Liều dùng và công dụng: Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ. Đây là bài thuốc hiệu quả cho nam giới sinh lý yếu hoặc hiếm muộn.
Đông trùng hạ thảo ngâm nhung hươu

3. Rượu đông trùng hạ thảo ngâm kỷ tử

Kỳ tử 30g, ĐTHT 30g hai thứ đem ngâm với 500ml rượu trắng, sau 1 tháng thì dùng được, mỗi ngày dùng 2 -3 lần, mỗi lần 15ml. Rượu trùng thảo– kỷ tử còn có công hiệu đặc biệt với người già có thể trạng đang bị suy yếu.

4. Rượu đông trùng hạ thảo ngâm nhân sâm

Lấy một lượng Đông trùng hạ thảo nguyên con và nhân sâm bằng nhau đem rửa sạch, để ráo nước rồi đem ngâm cùng rượu trắng hoặc rượu nếp cái hoa vàng tùy thích. Sau 1 tháng sau có thể uống được. Ngày dùng 1 lần, uống 1 chén nhỏ trong bữa ăn. Cách chế biến đông trùng hạ thảo ngâm rượu cùng nhân sâm phù hợp cho những người thể trạng yếu, chóng mặt, ăn không ngon, ngủ không yên.

Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con ngâm rượu là cách bảo quản đông trùng tốt nhất cũng như mang lại công dụng tối đa đối với sinh lý phái nam. Tuy nhiên cũng cần lưu ý liều lượng dùng rượu đông trùng cho hợp lý, tránh việc lạm dụng có thể gây hại cho sức khỏe.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét