Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Hướng dẫn 3 công thức nấu cháo từ đông trùng hạ thảo thơm ngon dễ thực hiện


Có nhiều cách dùng đông trùng hạ thảo như: hãm trà, ngâm mật ong, ngâm rượu, hầm thịt, nấu cháo… và trong đó nấu cháo là cách dùng được nhiều người yêu thích vì cháo đông trùng hạ thảo rất ngon và bổ dưỡng.

Đông trùng hạ thảo có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe ?

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã là loại dược liệu quý trong Đông y bởi đặc tính hiếm có và rất hiếm.

Trong đông trùng hạ thảo có chứa 17 loại axít amin, là thành phần đạm thực vật quý hiếm, nhiều loại vitamin như: A, B, C, D, E, K, các nguyên tố vi lượng calcium, manganese, selenium, đồng, sắt, kẽm. Trên quả đất, rất hiếm thực vật có chứa selenium. Selenium rất quý vì có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng ung thư.
Công dụng của đông trùng hạ thảo
Ngoài ra trong đông trùng hạ thảo còn có mannitol, adenosine, cordyceps polysaccharide. Nhờ vào các thành phần như trên mà đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng sinh học quan trọng.

Gía trị dinh dưỡng của món cháo đông trùng hạ thảo

Có nhiều cách dùng đông trùng hạ thảo như: hãm trà, ngâm mật ong, ngâm rượu, hầm thịt, nấu cháo… và trong đó nấu cháo là cách dùng được nhiều người yêu thích vì cháo đông trùng hạ thảo rất ngon và bổ dưỡng.

Đây món ăn nhẹ nhàng, dễ ăn, rất phù hợp cho người mới ốm dậy, giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng, hệ tiêu hóa được ổn đinh trở lại.Cháo đông trùng hạ thảo còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho người gầy yếu cơ thể kém hấp thụ, trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng.
Đông trùng hạ thảo
Cháo đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, cải thiện hệ thống tuần hoàn trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và oxi, hạn chế nguy cơ dãn đến các bệnh tim mạch. Ngoài ra món ăn này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, phổi và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư.

Hướng dẫn cách thực hiện

Nấu cháo với đông trùng hạ thảo có nhiều cách và sau đây là ba cách được nhiều người áp dụng nhất mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Cách nấu cháo đông trùng hạ thảo kỳ dược

Thành phần nguyên liệu: 3g đông trùng hạ thảo, 100g gạo nếp, 20g hoàng kỳ, 20g sơn dược
Ảnh minh họa
Các bước chế biến: Công đoạn đầu tiên bạn cần làm là dùng hoàng kỳ sắc thành nước thuốc, bỏ cặn, chỉ lấy phần nước. Sau đó, dùng nước thuốc hoàng kỳ để nấu cháo cùng gạo nếp. Cuối cùng, cho đông trùng hạ thảo thiên phúc và sơn dược vào nấu cùng đến khi nhừ là dùng được.

Cách nấu cháo gà đông trùng hạ thảo

Thành phần nguyên liệu: gạo nấu cháo, thịt gà nạc 300g, đông trùng hạ thảo nguyên con 10g, gia vị, hạt tiêu…vừa đủ.
Cháo gà đông trùng hạ thảo
Các bước chế biến: luộc chín gà, để nguội xé thành các sợi dài mỏng. Vo gạo và cho nước vào nấu thành cháo, khi cháo vừa chín cho đông trùng hạ thảo nguyên con và thịt gà xé vào. Nêm nếm gia vị vừa ăn ,đun từ 10-15 phút thì tắt bếp.

Cháo đông trùng hạ thảo nấu chay

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 chén gạo nếp, 7.5gr đông trùng hạ thảo, 1 thìa câu kỷ và 10 chén nước.
Cháo đông trùng hạ thảo nấu chay
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên chúng ta sẽ tiến hành sơ chế, vo sạch gạo nếp và để ráo nước. Tiếp theo cho nước vào nồi nấu sôi lên rồi mới cho lần lượt đông trùng hạ thảo, câu kỷ và gạo nếp vào. Khi nồi sôi lên thì vặn nhỏ lửa và thường xuyên khuấy đều lên trong khoảng 30 phút.

Mong rằng với thông tin về công dụng của cháo đông trùng hạ thảo cũng như hướng dẫn 3 cách nấu cháo đông trùng hạ thảo kể trên, bạn đã biết cách sử dụng để đông trùng hạ thảo phát huy hiệu quả cao nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét