Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Chia sẻ về công dụng và cách dùng đông trùng hạ thảo dạng viên


Sinh khối của đông trung hạ thảo chứa: 17 loại acid amin, nhiều loại vitamin A , B1, B2, B12, C, D, E, K…và các nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, đặc biệt là Selen – một nguyên tố hiếm. Selen có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Cũng nhờ các hợp chất tự nhiên này mà đông trùng hạ thảo cũng có những công dụng nhất định đối với sức khỏe con người.

Công dụng của đông trùng hạ thảo dạng viên

Về hệ miễn dịch, viên đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường hoạt động miễn dịch, giúp chống viêm nhiễm, ngăn chặn sự phát triển và lây lan của vi khuẩn, giảm các loại bệnh tật và hạn chế bệnh ung thư. Đối với hệ tuần hoàn, tim mạch, viên đông trùng hạ thảo cung cấp hàm lượng Mannitol cao, giúp làm giãn nở cơ tim và mạc máu não, tăng tuần hoàn não và tim đồng thời giảm mỡ máu, cholesterol và lipo-protein, hạn chế xơ vữa động mạch.
Trên lâm sàng, các nhà y học cổ truyền trong và ngoài nước đã nghiên cứu dùng viên đông trùng hạ thảo có khả năng điều trị thành công khá nhiều bệnh như: rối loạn nhịp tim (đạt hiệu quả 74,5%), rối loạn lipid máu (đạt hiệu quả 76,2%), tăng huyết áp, viêm mũi dị ứng, viêm gan B mạn tính (đạt hiệu quả 70%), viêm phế quản mạn tính và hen phế quản, viêm thận mạn tính và suy thận (đạt hiệu quả từ 44,4-70%), ung thư phổi (có tác dụng hỗ trợ) và thiểu năng sinh dục (đạt hiệu quả từ 31,57-64,15%). Viện nghiên cứu nội tiết Thượng Hải (Trung Quốc) cũng đã dùng điều trị cho các bệnh nhân bị liệt dương bằng viên đông trùng hạ thảo và đạt kết quả khá tốt.
Đông trùng hạ thảo dạng viên
Bên cạnh đó, viên đông trùng hạ thảo còn giúp điều hòa nội tiết tố, khắc phục các triệu chứng khó chịu của thời tiền mãn kinh, giúp cả thiện chứng lạnh tử cung. Dược liệu này cũng cũng cấp thêm oxy, tăng lưu thông máu và khả năng hấp thu dưỡng chất của tế bào, phân hủy, trung hòa chất thải độc và độc tố trong cơ thể, duy trì môi trường cơ thể lành mạnh và ngăn chặn lão hóa, giúp làm đẹp da.

Những điều cần biết về đông trùng hạ thảo dạng viên

Nghiên cứu khoa học chứng minh, phần thân sâu non chỉ có tác dụng nuôi dưỡng cọng nấm. Nấm càng phát triển càng hút hết chất dinh dưỡng từ sâu non và cuối cùng nó chỉ còn lại cái xác rỗng. Tất cả các dưỡng chất quý đều nằm trong phần nấm. Vì vậy, nguyên con đông trùng hạ thảo sẽ có nguye cơ chứa nhiều tạp chất hơn, việc chế biến cũng trở nên lâu hơn. Chính vì vậy, sử dụng viên đông trùng hạ thảo không chỉ là sản phẩm có chất lượng cao khi được chắt lọc và cô đặc những thành phần dinh dưỡng quý giá của nấm, giúp mang lại các hiệu quả sinh học đáng kể mà còn rất tiện lợi, có thể mang đi sử dụng bất cứ đâu và không mất thời gian chế biến.

Có mấy loại đông trùng hạ thảo dạng viên ?

Đông trùng hạ thảo có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps Sinensis trên cơ thể sâu non thuộc chi Thitarodes. Có hơn 680 loại gần họ hàng của loài nấm Cordyceps nhưng Cordyceps Sinensis là loại tốt nhất, chứa thành phần hoạt chất sinh học cao, có lợi cho sức khỏe. Các loại nấm cùng chi Cordyceps khác cũng phát triển cộng sinh trên con sâu, tạo thành các phân loại gần giống (Cs-4). Nhưng do khác dòng giống, khác đặc tính vùng sinh trưởng nên các loại này cho thành phần hoạt chất sinh học kém, chất lượng kém, ít giá trị về mặt y học.
Chất lượng của mỗi loại viên đông trùng hạ thảo cũng dựa vào môi trường, vùng đất sinh trưởng cũng như quy trình nuôi trồng và chăm sóc. Và Hàn Quốc là vùng đất phát triển nhất về mặt nông nghiệp mà việc nuôi trồng đông trùng hạ thảo cũng được ưu tiên hơn cả. Bên cạnh đó, với khí hậu ôn hòa, viên đông trùng hạ thảo được bào chế từ đông trùng hạ thảo tự nhiên ở Hàn Quốc là tốt hơn cả.

Dùng đông trùng hạ thảo dạng viên với liều lượng như thế nào ?

Mức chuẩn cho sử dụng viên đông trùng hạ thảo là 2 viên mỗi ngày (mỗi viên 500mg). Hàm lượng này giúp máu tuần hoàn trong cơ thể tốt hơn, kích thích hệ thống miễn dịch đồng thời tạo ra những tác động sinh học đủ mạnh để cải thiện tình hình sức khỏe. Trong những trường hợp cơ thể suy kiệt, muốn phục hồi nhanh, bạn có thể tăng lượng sử dụng lên đến 2.000mg mỗi ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét